05 bí quyết đơn giản giúp sơn móng tay bền màu, lâu bị bong tróc

Bạn muốn giữ màu sơn móng tay đẹp hoàn hảo, đẹp bền lâu. Bí quyết rất đơn giản, hãy áp dụng ngay những mẹo này để giữ cho sơn móng tay bền đẹp, không bong tróc trong thời gian dài nhé!

1. Vệ sinh móng tay sạch trước khi sơn, cắt da

Để sơn móng bám lâu, ít bong tróc, trước khi bắt đầu sơn và cắt da, việc bạn cần làm đầu tiên chính là làm móng tay sạch và khô bằng cách ngâm móng tay trong nước ấm một lúc, sau đó lau sạch các kẽ của móng và dùng khăn mềm thấm khô.

Ngâm móng tay với nước ấm trước khi sơn giúp màu bám vào tay được lâu hơn.

2. Lắc nhẹ chai sơn trước khi sơn

Việc này tuy đơn giản nhưng lại mang hiệu quả rất tốt trong việc giúp móng lên màu bóng đẹp cũng như giữ độ bền lâu. Lưu ý không nên lắc quá mạnh sẽ làm nổi bong bóng khí dẫn đến tình trạng nổi hạt li ti khi sơn lên móng. Ngược lại, bạn nên giữ thẳng đứng chai sơn và lăn nhẹ trong lòng bàn tay.

3. Lấy một lượng sơn vừa đủ, nhẹ nhàng quét cọ lên bề mặt móng

Sơn nhiều lớp là một trong những mẹo hay giúp bộ móng của bạn được bền màu lâu phai. Nhưng mỗi lần sơn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ để phủ hết bề mặt móng, giúp các lớp sau đè lên dễ dàng, đồng thời móng không bị dày, nặng và dễ bong tróc.

Ngoài ra, khoảng 4-5 ngày bạn có thể sơn thêm một lớp nếu thấy có ngón nào bị phai màu, để bàn tay giữ được vẻ đẹp hoàn hảo bền lâu.

Lớp sơn móng càng mỏng, càng khô nhanh và bám dính lâu.

4. Luôn dùng sơn lót và sơn bóng

Sơn lót ở dưới và sơn bóng ở trên cùng giống như lớp bảo vệ, chống thấm cho lớp màu sơn ở giữa bám dính, bóng đẹp, bền màu. Tốt nhất nên dùng sơn nền, sơn màu và sơn bóng. Để sơn móng tay bền đẹp, bạn có thể tự sơn lại lớp sơn bóng ở nhà sau khoảng 5-7 ngày.

5. Sơn lên đầu cạnh móng tay

Khi sơn móng tay, nhiều người thường chỉ chú trọng sơn bề mặt móng tay mà quên chăm chút phần cạnh ở đầu móng tay. Hãy nhớ phần này nếu không được sơn, sẽ bị hở và gây thấm nước vào lớp sơn màu, khiến móng dễ bong tróc và bay màu. Lưu ý bạn có thể không cần sơn ở cạnh đầu móng tay, nhưng lớp sơn bóng ở trên thì không nên bỏ qua.

(Nguồn: Tổng hợp)

Tags: Bí quyết
← Bài trước